Skip to content

เอ็มบัปเป้ เรอัล มาดริด พยายามคว้าตัวผมตั้งแต่อายุ 14

    คีเลียน เอ็มบัปเป้ ดาวยิงอนาคตไกลของ โมนาโก กลายเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามากที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรปในปัจจุบัน หลังจากเจ้าตัวโชว์ฟอร์มโหดกับสโมสร และ ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง และ มีการคาดการว่าค่าตัวของดาวรุ่งผู้นี้จะสูงเป็นอย่างมากในตลาดซื้อ-ขาย นักเตะช่วงซัมเมอร์นี้

    เอ็มบัปเป้ ออกมากล่าวเป็นนัยๆ ว่า ตัวเขาเองพร้อมรับฟังข้อเสนอของหลายทีมที่เข้ามาติดต่อขอซื้อตัว โดยทีมที่กำลังเป็นข่าวอยากได้ตัวดาวยิงรายนี้มากที่สุดในตอนนี้คือทีม “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด

    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน เตรียมยื่นข้อเสนอทุบสถิติโลก เพื่อคว้าตัว คีเลียน เอ็มบัปเป้ กองหน้าดาวรุ่งทีมชาติฝรั่งเศส ของโมนาโก มาสู่ถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว แต่ต้องรอให้ดีล อัลบาโร โมราตา ย้ายไปทีม “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จบลงเสียก่อน

    ดาวเตะวัย 18 ปียืนยันว่าตัวเขาพร้อมจะพัฒนาฝีเท้าให้มากกว่าเดิมจากการหาความท้าทายใหม่ๆในฤดูกาลหน้า โดยสถิติของเจ้าตัวในฤดูกาลนี้เขาทำไป 26 ประตู และ กำลังอยู่ในฟอร์มที่ดีกับทีมชาติ

    อย่างไรก็ตามการคว้าตัวดาวยิงรายนี้ไม่ใช้เรื่องง่ายโดย สโมสรอย่าง โมนาโก ยืนยันว่าค่าตัวของดาวยิงรายนี้จะไม่ถูกอย่างแน่นอน โดยสโมสรยักษ์ใหญ่ใน ยุโรป จำเป็นที่จะต้องมีเงินมากพอเพื่อคว้าตัวเขา

    ดาวยิง วัย 18 มีส่วนสำคัญอย่างมากในการช่วยให้ โมนาโก คว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส และผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา

    ในเกมส์กระชับมิตรระหว่างทีมชาติ อังกฤษ กับ ฝรั่งเศส เมื่อคืนวานที่ผ่านมา ฟอร์มการเล่นของ เอ็มบัปเป้ เจิดจรัสเป็นอย่างมาก และ มีส่วนสำคัญที่ทำให้พวกเขาเก็บชัยชนะเหนือ อังกฤษ 3-2 ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยหลังเกมส์เจ้าตัวออกมายอมรับว่ามีหลายทีมเข้ามาติดต่อ และ เขามีทางเลือกค่อนข้างมาก

    เอ็มบัปเป้ กล่าวกับนักข่าวว่า “ผมจะไปพร้อมกับครอบครัว และ เราต้องลุ้นถึงสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น”

    “ก่อนอื่นเราต้องลำดับความสำคัญให้ดี เพราะ ผมยังมีสัญญากับสโมสรอยู่ และ เราไม่สามารถคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้น”

    ทีมแชมป์ ยุโรป 2 สมัย และ แชมป์ ลาลีกา อย่าง เรอัล กำลังเตรียมการสำหรับไล่ลาลายเซ็นของดาวยิงรายนี้อยู่โดย ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสรเรอัล มาดริด พร้อมยื่นข้อเสนอทุบสถิติโลก เพื่อคว้า เอ็มบัปเป้ มาร่วมทัพ แต่ต้องรอให้การย้ายทีม ของ อัลบาโร โมราต้า และ ฮาเมส โรดริเกซ จบลงก่อน

    เอ็มปัปเป้ กล่าวว่า “เรอัล มาดริด พยายามจะเซ็นสัญญากับผมตั้งแต่ตอนอายุ 14”

    ดาวเตะวัย 18 ปี ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วยให้โมนาโกคว้าแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทำให้ตกเป็นเป้าหมายในการเสริมทัพของ อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ เรอัล มาดริด ที่พร้อมทุ่มเงินสถิติโลกคว้าตัวไปร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้