Skip to content

เดอ บรอยน์ ชี้ เรือใบ ต้องคว้าชัยแมทช์ใหญ่อีก!!

    เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์คนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาให้สัมภาษณ์กระตุ้นเพื่อนร่วมทีมให้คว้าชัยจากคู่แข่งยักษ์ใหญ่ในรายการหลักอย่าง พรีเมียร์ ลีก

    ในช่วงฤดูกาลที่ผ่านมาเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พลาดถ้วยรางวัลในทุกรายการ และจากสถิติการปะทะแข้งกับคู่แข่งระดับท็อป 7 ในลีกของพวกเขาก็ยังไม่ดีเท่าที่ควร

    จากการแข่งขันฤดูกาลที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปิดฤดูกาลไปด้วยอันดับที่ 3 ของตารางมี 15 แต้มตามหลังแชมป์อย่าง เชลซี และในแมทช์ที่พวกเขาพบกับคู่แข่งรายใหญ่อย่าง เชลซี, ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส, ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเอฟเวอร์ตัน พวกมีสถิติเขาเก็บแต้มไปได้แค่เพียง 11 แต้มเท่านั้น

    แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาจะหาหนทางจัดการกับยักษ์ใหญ่เหล่านั้นได้บ้างแล้ว โดยแมทช์ล่าสุด พวกเขาคว้าชัยจาก ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ที่มากถึง 5-0 ประตูในสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

    เควิน เดอ บรอยน์ นักเตะผู้สนับสนุนการทำประตูของ เซร์คิโอ อเกวโร่ และกาเบรียล จีซุส ในแมทช์ล่าสุด กล่าวว่า “สิ่งเดียวที่เราไม่ได้ทำในฤดูกาลที่ผ่านมาคือการเอาชนะทีมใหญ่ๆในลีก”

    “ผมคิดว่าเราควรจะคว้าชัยจากทีมเหล่านั้นให้ได้มากกว่าที่เป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบ้านของพวกเราเหมือนในแมทช์ที่พบกับ เชลซี และสเปอร์ส ตอนนั้น การที่เรามีแต้มตามหลังพวกเขาอยู่ 5-6 แต้ม การคว้าชัยจากพวกเขาจะสร้างความแตกต่างเป็นอย่างมาก มันทำให้เรากระโดดขึ้นไปใกล้พวกเขามากขึ้น”

    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทุ่มเงินกว่า 200 ล้านปอนด์ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะที่ผ่านมา สำหรับแผนทำทีมแบบจัดเต็มในฤดูกาลนี้

    เดอ บรอยน์ กล่าวว่า “นักเตะใหม่ที่เขามาเสริมทัพเหล่า ส่วนใหญ่จะมีความแข็งแกร่งทางกายภาพสูงมาก พวกเขาค่อนข้างแข็งแรง ลงฟาดแข้งในนาน พลังกำลังและทักษะเหล่านี้ทำให้คู่ต่อสู้ของเราต้องตกที่นั่งลำบากอย่างแน่อน”

     

    ในขณะนี้มีนักเตะในทีมหลายคนกำลังถูกจับตามองเพื่อที่จะนำมาเป็นนักเตะเสริมแนวรุกคู่กับ เซร์คิโอ อเกวโร่ และกาเบรียล จีซุส เพื่อสร้างความมั่นใจในเกมส์บุกให้กับ เปป กวาร์ดิโอล่า โดยในแมทช์ล่าสุด เปป ได้ทำการดัน จีซุส ลงฟาดแข้งเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บอย่างยาวนาน