Skip to content

ลัลลานา ยกย่อง ทีมชาติเวลส์ ไม่ได้มีดีแค่ เบล

    หากจะกล่าวถึงนักเตะที่ดีที่สุดจากทีมชาติเวลส์ คงจะเป็นใครไม่ได้นอกจากยอดสตาร์จากสโมสรราชันชุดขาวอย่าง แกเร็ธ เบล อย่างไรก็ตามดาวเตะจากสโมสรหงส์แดง อดัม ลัลลานา นั้นออกมากล่าวว่า ทีมชาติอังกฤษนั้นจะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการพบกับทีมชาติเวลส์ให้ดีเนื่องจากทีเด็ดของเวลส์นั้น ไม่ได้มีแค่ศูนย์หน้าหน้าลิงรายนี้เท่านั้น

    156950เบล นั้นสามารถพังประตูแรกของเขาในศึกยูโรได้ในเกมที่ทีมชาติเวลส์เฉือนเอาชนะสโลวาเกียไปได้ 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งในคืนเดียวกันนั้น ทางทีมชาติสิงโตคำรามพลาดที่จะเก็บสามคะแนนโดยโดนตีเสมอจากทีมชาติรัสเซียในนาที่สุดท้ายของเกมก่อนจะเสมอกันไป 1-1 แบ่งแต้มกันไปคนละแต้ม

    จากผลการแข่งขันของกรุ๊ป B ในนัดแรกนั้น ทำให้ทีมชาติอังกฤษมีงานหนักรออยู่ข้างหน้า คือการเจอกับทีมชาติเวลส์ และพวกเขาจะต้องพยายามเอาชนะให้ได้เพื่อที่จะลุ้นเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์

    ทางด้านของทีมชาติเวลส์นั้นจะถูกนำทัพโดยแกเร็ธ เบล เหมือนเดิม หลังจากที่ปีกความเร็วสูงรายนี้โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในนัดที่ผ่านมา

    ย้อนกลับไปในอดีต ลัลลานา และ เบล นั้นเคยเป็นนักเตะดาวรุ่งในอคาเดมี่ของสโมสรเซาธ์แธมป์ตันด้วยกัน จึงทำให้มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษอย่างลัลลานา นั้นรู้จักสไตล์การเล่นของปีกหน้าลิงรายนี้เป็นอย่างดี

    “ผมเล่นฟุตบอลมากับแกเร็ธตอนที่พวกเรายังเป็นเด็กฝึกหัดและเขานั้นมีทักษะที่สุดยอด” ลัลลานากล่าวผ่านสื่อ

    “ต้องเครดิตยกให้ตัวของแกเร็ธ เบล เองในเรื่องของความทุ่มเท่ของเขาตั้งแต่เล็กจนโต และในตอนนี้เขาก็ได้กลายมาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลกอย่างไม่ต้องสงสัย”

    “เบล คือนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่อย่างไรก็ตามทีมชาติเวลส์ยังมีนักเตะที่ดีอีกหลายๆคนเช่นกัน ซึ่งพวกเราจะต้องโฟกัสที่จะรับมือและไม่ประมาทกับนักเตะเหล่านี้ด้วย”