Skip to content

มาร์โก รอยส์ ถูกตัดออกจากรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ทีมชาติเยอรมัน เหตุอาการบาดเจ็บ

    ปีกความเร็วสูงจากทีมเสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่าง มาร์โก รอยส์ นั้นจะไม่ได้ไปเล่นในศึกยูโร 2016 ที่จะถึงนี้ ในขณะที่กองกลางจอมเก๋าจากสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นั้นติดโผในรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้าย ถึงแม้จะยังไม่ฟิตเต็มสูบก็ตาม

    Marco-Reus-during-a-friendly-match-between-Germany-and-Italy-on-March-29-2016มาร์โก รอยส์ นั้น ถูกตัดออกจากรายชื่อนักเตะ 23 คนสุดท้ายทำให้หมดสิทธิ์รับใช้ชาติที่ฝรั่งเศสในเดือนมิถุนายนนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บของเขา

    กุนซืออินทรีเหล็กอย่าง โยอาคิม เลิฟ นั้นได้ตัดรายชื่อนักเตะที่จะร่วมลงทำศึกให้ทีมชาติเยอรมันในยูโร 2016 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งนอกจากดาวเตะทรงผมเท่อย่าง มาร์โก รอยส์ แล้ว, คาริม เบลาราบี, ยูเลี่ยน บรานด์ท, และเซบาสเตียน รูดี้ ก็ถูกคัดออกจากโผรายชื่อเช่นกัน

    นักเตะทั้ง 4 ได้เดินทางออกจากสนามซ้อมที่สวิตส์เซอร์แลนด์แล้ว โดยตอนนี้ทัพอินทรีเหล็กกำลังเตรียมความพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่องที่จะพบกับทีมชาติฮังการีในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะเป็นการอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายก่อนที่จะต้องลงทำศึกจริงในยูโร 2016 โดยจะพบกับทีมชาติยูเครนในเกมแรก

    เลิฟ ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อถึงความเสียดายต่ออาการบาดเจ็บของมาร์โก รอยส์ ว่า “มันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากมากสำหรับผม และผมรู้ดีว่าทั้งตัวรอยส์เอง และทุกๆคนในทีมต่างผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

    “หาก มาร์โก รอยส์ มีสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ในตอนนี้ เขาจะเป็นทรัพยาการที่มีค่าต่อทีมชาติเยอรมันของเราแน่นอน”

    “ผมอยากจะขอบคุณนักเตะทั้ง 4 พวกเขานั้นมีความพากเพียรในระหว่างการฝึกซ้อมมาโดยตลอด พวกเขาทำเต็มที่และไม่มีใครอยากที่จะถูกตัดออกจากโผรายชื่อหรอก ผมไม่ได้มองว่าจะต้องเลือกตัดใครออก ผมมองแค่ว่าจะเลือกใครมาเป็น 23 คนแรกเท่านั้น”