Skip to content

เปเรซ – โรนัลโด้ ยังไม่ได้รับข้อเสนออย่างเป็นทางการ

    ฟลอเรนติโน เปเรซ  ประธานสโมสร “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด กล่าวว่า ตัวของดาวยิงจิมสับรายนี้ยังไม่ได้มีดการพูดคุยอย่างเป็นทางการกับทางสโมสรเรื่องการย้ายทีม โดยดาวเตะวัย 32 ปี เพิ่งถูกข้อกล่าวหาเรื่องเลี่ยงภาษี ทำให้มีข่าวลือตามมาว่าเขาอาจตัดสินใจย้ายสโมสรไปค้าแข้งยังต่างแดน โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง และอีกหลายสโมสรที่ตกเป็นข่าวอยู่ในเวลานี้

    หนังสือพิมพ์ชื่อดังของ โปรตุเกสอย่าง “อา โบลา”  รายงานว่า ดาวเตะวัย 32 ปีตกเป็นประเด็นพูดถึงทั่วโลกโซเชียลว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีมเรอัล มาดริด ในซัมเมอร์นี้หลังไม่พอใจเกี่ยวกับคดีเรื่องฉ้อโกงภาษีมูลค่า 14.7 แม้ว่าก่อนหน้านี้ดาวยิงชาวโปรตุกีส เพิ่งทำ 2 ประตูช่วยให้ต้นสังกัดเขา ผงาดคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมป์ เปี้ยนลีค เป็นสมัยที่สอง

    โดยเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา มีข่าวใหญ่ของวงการลูกหนังออกมาว่า โรนัลโด้ โดย สำนักอัยการสเปน ยื่นฟ้องเจ้าตัวจากกรณีเลี่ยงภาษีกว่า 14.7 ล้านยูโร (ประมาณ 573.3 ล้านบาท)  ในระหว่างปี 2011-14

    จากเรื่องดังกล่าวล่าสุด “อา โบลา” สำนักข่าวชื่อดังจากแดนฝอยทอง รายงานว่า โรนัลโด เจ้าของรางวัล “บัลลง ดอร์” 4 สมัย แจ้งความประสงค์ต่อทีม “ราชันชุดขาว” ว่าต้องการอำลาทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ อย่างไรก็ตามเมื่อ เรอัล มาดริด ทราบเรื่อง ก็ได้ตั้งค่าตัวของ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส สูงถึง 157 ล้านปอนด์  ซึ่งนั้นทำให้มีเพียงไม่กี่สโมสรที่สามารถทุ่มเงินมหาศาลเพื่อคว้าตัวเขาไปร่วมทัพได้

    สถานการณ์ปัจจุบันดาวยิงชาวโปรตุกีสเพิ่งจะต่อสัญญากับทีมไปจนถึงปี 2021 และ มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 1 พันล้านยูโร

    เปเรช กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า “มันเป็นเรื่องที่สะเทือนใจผมมากในสิ่งที่สื่อปฏิบัติต่อ คริสเตียโน้ พวกเขาไม่เคารพต่อหลักการข้อสันนิษฐานความเป็นผู้บริสุทธิ์เลย

    “ผมเชื่อว่าทุกคนต้องจ่ายภาษีตามหน้าที่ และ ผมก็รู้ด้วยว่า คริสเตียโน้ ก็ทำในสิ่งที่ถูกต้องเสมอเขาเองก็เป็นคนเดียวกับที่เขาเคยเป็นตอนอยู่ที่อังกฤษ ที่เขาใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นหลายปีโดยไม่ได้มีปัญหาอะไร ผมมั่นใจว่าเขาจะจัดการเรื่องภาษีของเขาอย่างถูกต้อง นี่ต้องเป็นเรื่องความสับสนซึ่งจะได้รับความกระจ่างในไม่ช้า”

    ขณะเดียวกัน เปเรซ ก็แสดงความมั่นใจว่าโรนัลโด้จะยังอยู่ค้าแข้งกับทีมต่อไป แม้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันหลังจบนัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เลยก็ตาม

    กระทั่งล่าสุดหลังจบเกมคอนเฟดเดอเรชันส์คัพที่เสมอกับ เม็กซิโก 2-2 โรนัลโด้ แม้จะไม่ได้ยิงประตูได้แต่เขาก็ได้แมนออฟเดอะแมตช์ แต่เจ้าตัวกลับหายตัวไม่ให้สัมภาษณ์สื่อแต่อย่างใด

    โรนัลโด้ ย้ายจากทีม “ปีศาจแดง” ในปี 2009 ด้วยค่าตัว 96 ล้านยูโรครองตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของทีม “ราชันชุดขาว” ที่ 404 ประตูใน 394 เกมส์ พาทีม เรอัล มาดริดคว้า แชมป์อย่างมากมาย

    นอกจากนี้แล้ว “สกายสปอร์ต” กล่าวว่า โรนัลโด้ นั้นสนใจย้ายกลับมาเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกครั้งหลังต้องการย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งเรื่องนี้ต้องจับตาดูกันอย่างใกล้ชิดเนื่องจาก โรนัลโด มีการเผยค่าฉีกสัญญามูลค่าสูงถึง 1 พันล้านยูโร แต่หากราชันชุดขาวยอมใจขายก็จะมีมูลค่าราว 131 ล้านปอนด์