Skip to content

ดิ มาเรีย คอนเฟิร์ม ฟิตพร้อมลงช่วยฟ้าขาวลุยนัดชิงโคปาฯ

    ยอดกุนซือทีมชาติอาร์เจนติน่าอย่าง เคราร์โด มาร์ตีโน ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ปีกตัวรุกอย่าง อังเคล ดิ มาเรีย นั้นมีสภาพร่างกายที่ฟิตพร้อมสมบูรณ์และพร้อมลงเล่นให้กับทีมชาติในเกมที่จะต้องพบกับทีมชาติชิลีในนัดชิงชนะเลิศโคปา อเมริกา

    &NCS_modified=20160325131932&MaxW=640&imageVersion=default&AR-160329324ก่อนหน้านี้ ดิ มาเรีย นั้นได้รับอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ จากเกมที่ทีมชาติอาร์เจนติน่าพบกับทีมชาติปานามาในรอบแบ่งกล่ม

    อย่างไรก็ตาม มาร์ติโน่ ได้ออกมายืนยันแล้วว่าจะมีนักเตะเพียงสองรายที่จะพลาดการลงสนามช่วยทีมชาติฟ้าขาวในนัดชิงชนะเลิศฯที่สนามเม็ทไลฟ์ ซึ่งนักเตะสองรายดังกล่าวคือ ออกัสโต้ เฟอร์นานเดซ และ เอเซเกียล ลาเวสซี่

    “นอกเหนือไปจาก เฟอร์นานเดซ และ ลาเวสซี่ แล้ว นักเตะคนอื่นๆพร้อมที่จะลงสนามทุกคน” มาร์ติโน่ กล่าวผ่านงานแถลงข่าว

    นี่จะเป็นอีกหนึ่งครั้งในหลายๆครั้งที่ทีมชาติอาร์เจนติน่าได้โคจรมาพบกับทีมชาติชิลีในนัดชิงชนะเลิศศึกโคปา อเมริกา ซึ่งในปีที่ผ่านมาทีมชาติอาร์เจนติน่าต้องพลาดท่าแพ้ให้กับชิลีในการดวลจุดโทษ

    อย่่างไรก็ตามอดีตโค้ชสโมสรบาร์เซโลน่าอย่าง มาร์ติโน่ นั้นคาดหวังว่าทีมชาติฟ้าขาวของพวกเขาจะสามารถล้างตาทีมชาติชิลีได้ในปีนี้

    “ผลการแข่งขันในปีนี้จะต้องออกตรงข้ามกับปีที่แล้วแน่นอน” มาร์ติโน่กล่าว “เราไม่สามารถเปรียบเทียบทั้งสองทีมในตอนนี้กับปีที่แล้วได้ หลายๆอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว”

    ในตอนนี้กัปตันทีมชาติฟ้าขาว อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ นั้นกำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอด โดยยิงไปแล้ว 5 ประตูในทัวร์นาเม้นต์นี้

    “เมสซี่จะเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมชาติอาร์เจนติน่าคว้าถ้วยแชมป์โคปาฯในปีนี้”