Skip to content

ฆวน มานูเอล มาต้า การ์ซิอา

    จากที่ผู้เขียนได้ติดตามบล๊อคส่วนตัวของ มาต้า มาได้ระยะหนึ่งแล้ว รู้สึกประทับใจแนวคิดของนักเตะคนนี้มาก วันนี้จึงอยากเสนอบทความสั้นๆเพื่อจะได้ให้หลายคนได้เห็นมุมมองต่างๆ เพราะนอกจากความสามารถทางด้านฟุตบอลของมิดฟิลด์ปีศาจแดงแล้ว มาต้ายังเป็นคนที่มีมุมมองในการใช้ชีวิตที่น่าสนใจมากคนหนึ่งเลยทีเดียว

    มาต้า เคยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวจาก บี บี ซี ว่า นักฟุตบอลอาชีพที่มีชื่อเสียงทุกคนล้วนแล้วแต่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่จินตนาการขึ้นมา เพราะรายได้มหาศาลที่ได้รับ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้มีการดำรงชีวิตที่หรูหราและเกินความเป็นจริงในชีวิตคนปกติ โดยตัวของ มาต้า เองนั้น ก็พยายามที่จะหางานอดิเรกทำ ไม่ว่าจะเป็นการอ่านหนังสือ การเขียนบล๊อค หรือใช้เวลากับครอบครัวของเขาที่ย้ายจากสเปน ไปอยู่ที่แมนเชสเตอร์ด้วยกัน สิ่งเหล่านี้เองเป็นสิ่งที่ทำให้เขาไม่หลงระเริงไปกับสิ่งยั่วยุต่างๆและยังคงมีความเป็นตัวของตัวเองตลอดเวลา

    และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า การเล่นฟุตบอลให้อะไรกับเขาบ้าง มาต้า ตอบว่า เขารู้สึกโชคดีมากที่ได้เล่นฟุตบอลอาชีพ ครอบครัวของเขามีความสุขมากที่ได้เห็นเขาได้ทำสิ่งที่ตนเองรัก และเมื่อเวลาที่โชว์ฟอร์มได้ดีหรือทำประตูได้ ครอบครัวของเขาจะมีความสุขมากกว่าตัวเขาเองเสียอีก ซึ่ง มาต้า เองยังเสริมอีกว่า นั่นคือความสุขที่แท้จริงของเขา

    อย่างที่สองที่ฟุตบอลให้กับเขาคือ การที่เขามีชื่อเสียง ทำให้เขาได้ใช้โอกาสนี้ในการสื่อสารกับคนทั่วไป ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหนังสือ หรือบทกวีที่เขาชอบ เรื่องสังคม หรือแม้แต่เรื่องการเมือง และข้อสุดท้ายที่ มาต้า บอกว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ฟุตบอลให้กับเขาคือ โอกาสที่ทำให้เขาได้ช่วยเหลือผู้อื่น โดยมาต้าต้องการริเริ่มโครงการ “Common Goal” เพื่อแบ่งรายได้ 1 % จากสโมสรฟุตบอลโดยเริ่มต้นจากทวีปยุโรปเป็นอันดับแรก

    สุดท้าย มาต้า ยังได้กล่าวถึงผลกระทบของโซเชี่ยล มีเดีย ที่มีต่อแฟนฟุตบอลรุ่นเยาว์ เพราะแทนที่เด็กๆจะให้ความสนใจกับเกมและรูปแบบการวางแผนในเกม  แบบที่เขาเคยทำในตอนเด็กๆกับเพื่อนๆที่บ้านเกิดที่สเปน ไม่ว่าจะเป็นถกเถียงเกี่ยวกับการเสียประตู หรือการส่งบอล เด็กสมัยนี้ส่วนใหญ่กลับมาคุยกันถึงรุ่นของรองสตั๊ดล่าสุดที่นักฟุตบอลที่ตนเองชื่นชอบใส่ หรือเสื้อแข่งรุ่นใหม่ที่เพิ่งผลิตออกมา และสำหรับตัวมาต้า สิ่งเหล่านี้ทำให้ความศักสิทธิ์ของเกมฟุตบอลที่เคยมีเสื่อมถอยลงไป

    เป็นยังไงกันบ้างกับแนวคิดที่ถ้าจะเปรียบไปก็เหมือนกับนักปรัชญาของ มาต้า เรียกว่าเป็นนักฟุตบอลที่เป็นนักคิดอีกคนหนึ่ง ถ้าใครอยากติดตามความคิดอันลึกซึ้งของเขามากกว่านี้ ก็สามารถติดตามบล๊อคส่วนตัวของเขาได้ โดยมาต้าจะอัพเดทบล๊อคของเขาเกือบทุกสัปดาห์ และถ้าใครที่อยากติดตามผลงานหรือข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเขาและทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราขอแนะนำให้ติดตาม 12bet กีฬา ที่นี่มีทั้งข่าวกีฬาฟุตบอลทั้งในและนอกประเทศ รับรองคุณจะไม่มีวันตกข่าวอย่างแน่นอน