Skip to content

คลอปป์ เผย ปลื้ม เวนเกอร์ ยกระดับวงการฟุตบอล

    เจอร์เก้น คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เผยถึงความรู้สึกเกี่ยวกับผู้จัดการทีม อาร์เซนอล อย่าง อาร์เซน เวนเกอร์ ก่อนที่ทั้งคู่จะยกทัพมาพบกันในศึก ซูเปอร์ซันเดย์ อาทิตย์นี้

    อาร์เซนอล สโมสรที่สังหาร 4 ประตูในแมทช์สุดท้ายก่อนปิดฤดูกาลที่พวกเขาพบกับ ลิเวอร์พูล กำลังจะเดินทางไปเยือนถิ่นแอนฟิลด์อีกครั้งในศึก ซูเปอร์ซันเดย์ อาทิตย์นี้

    ช่วงก่อนหน้านี้มีข่าวลือมากมายว่าปืนใหญ่จะทำการเปลี่ยนผู้จัดการทีมคนใหม่ แต่ในช่วงท้ายฤดูกาลพวกเขาก็ออกมาประกาศต่อสัญญากับ อาร์เซน เวนเกอร์ ท่ามกลางเสียงโห่ร้องของแฟนคลับที่ต้องการจะให้เปลี่ยนคนกุมบังเหียนของทีม

    อาร์เซน เวนเกอร์ กุนซือสัญชาติฝรั่งเศสใช้เวลาคุมทีม อาร์เซนอล มาแล้วถึง 21 ปี นั่นทำให้ เจอร์เก้น คลอปป์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตนรู้สึกไม่เข้าใจว่าทำไมแฟนบอลถึงต้องการที่จะให้ เวนเกอร์ ย้ายออกจากสโมสรแห่งนี้ ทั้งๆที่ในยุคของที่ อาร์เซนอล ถูกกุมบังเหียนโดย เวนเกอร์ 20 ฤดูกาลนั้น พวกเขาเคยไปถึงถ้วยแชมป์รายการหลักมาแล้วถึง 10 ครั้ง

    “สโมสร อาร์เซนอล คงรักสิ่งที่ เวนเกอร์ ทำไว้ไม่น้อย แน่นอนไม่ว่าจะอะไรก็ตามที่เป็น อาร์เซนอล ในวันนี้ มันมาจาก เวนเกอร์ ต้องการให้มันเป็นแบบนั้น” คลอปป์ ให้สัมภาษณ์ก่อนที่จะทั้งคู่จะเดินทางมาพบกัน

    “เขาเป็นคนเดียวที่จะตัดสินเรื่องนี้ได้ดี การตัดสินใจส่วนนึงก็มาจากเหล่าผู้บริหารของ อาร์เซนอล และผมเชื่อว่าพวกเขาก็คิดแบบเดียวกันว่าต้องการที่จะต่อสัญญาของ เวนเกอร์ ต่อไป”

    “มันเป็นฤดูกาลที่ยาวนานและผมคิดว่า อาร์เซนอล ก็ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด พวกเขาได้ไปแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบจะทุกฤดูกาลอีกทั้งยังใกล้จะคว้าถ้วยในอีกหลายรายการ”

    “บางครั้งคุณต้องพบกับความรู้สึกที่ว่าคนอื่นๆไม่ต้องการคุณอีกต่อไปแล้ว แต่ในสถานการณ์นี้ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆว่าทำไมเรื่องเหล่านี้มันถึงเกิดขึ้น”

    “สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้ในตอนนี้คือ ผมรู้สึกเคารพเขาเป็นอย่างมาก ผมเคารพทุกสิ่งที่เขาเคยทำให้กับทีม ไม่ใช่แค่สโมสร อาร์เซนอล แต่มันคือทั้งหมดในวงการฟุตบอลนี้”

    “เขาเป็นผู้จัดการทีมที่ยิ่งใหญ่ แทบจะยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ ลีก หรือวงการฟุตบอลเลยก็ว่าได้ ผมรู้สึกมีความสุขมากที่ได้ยินว่าเขาจะอยู่ที่ อาร์เซนอล ต่อไป และมีความสุขที่จะได้พบกับทีมของพวกเขาเร็วๆนี้”