Skip to content

โรเบอร์โต คาร์ลอส หนุน คริสเตียโน โรนัลโด้ สมควรได้รับรางวัล บาลงดอร์ ปีนี้

    อดีตดาวเตะทีมชาติบราซิเลี่ยนนั้นออกมาเผยว่า ตัวเขาเชื่อมั่นว่ารางวัลบาลงดอร์ปีนี้จะต้องตกเป็นของคริสเตียโน โรนัลโด้ จากทีมแชมป์ยุโรปปีล่าสุดอย่าง ราชันชุดขาว เรอัลมาดริด

    0919029001460152719_filepickerโรเบอร์โต คาร์ลอส นั้นออกมาสนับสนุนว่าคริสเตียโน โรนัลโด้ สมควรที่จะได้รับรางวัลในปีนี้ ไม่ว่าตัวเขาจะโชว์ฟอร์มกับทีมชาติโปรตุเกสได้ดีมากน้อยเพียงใดในศึกฟุตบอล ยูโร 2016

    โคตรดาวยิงรายนี้จบฤดูกาลด้วยสถิติดาวซัลโวแห่งรายการยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกอีกครั้ง และยังสามารถยิงประตูในการดวลจุดโทษช่วยให้เรอัลมาดริดเฉือนชนะทีมตราหมีอย่างแอตเลติโก มาดริด ไปได้อย่างสุดมันส์ในนัดชิงชนะเลิศ ซึ่งอดีตตำนานแซมบ้าอย่างโรเบอร์โต คาร์ลอส นั้นเชื่อว่านี่คือสถิติที่สวยหรูเพียงพอต่อการคว้ารางวัลดังกล่าวมาครอง

    “คริสเตียโน โรนัลโด้ จะต้องชนะรางวัลบาลงดอร์ ไม่ว่าเขาจะสามารถพาโปรตุเกสคว้าแชมป์ยูโร หรือไม่ก็ตาม” คาร์ลอสกล่าวหลังจากจบเกมที่ซานติอาโก เบอร์นาเบว เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

    “จริงอยู่ เมสซี่นั้นคือผู้เล่นที่เยี่ยมยอด แต่การที่โรนัลโด้นั้นสามารถพาเรอัล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า คือสิ่งชี้วัดความสำเร็จของเขาในปีนี้” คาร์ลอสกล่าว

    “นักเตะที่ดีที่สุดในโลกนั้นสามารถที่จะเป็นคนตัดสินแชมป์ได้ และผมคิดว่าเขาจะได้ชื่อว่านักเตะที่ดีที่สุดในโลกอีกครั้ง”

    อย่างไรก็ตามคาร์ลอสยังคาดหวังว่าเพื่อนร่วมทีมต่างดาว บาร์เซโลน่า ของเมสซี่อย่าง เนย์มาร์ จะสามารถผงาดขึ้นมาคว้ารางวัลบาลงดอร์นี้ได้สักวันหนึ่ง

    “เขาต้องรักษาฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมแบบนี้ต่อไป และในวันข้างหน้า เขาจะเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในโลกได้อย่างแน่นอน” อดีตปราการหลังทีมชาติบราซิลกล่าว

    ทางด้านของเนย์มาร์นั้น จะไม่ได้ลงช่วยทีมชาติในศึกโคปา อเมริกา เพื่อรอที่จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการโอลิมปิกที่เมืองริโอเดจาเนโร