Skip to content

โจเซ่ มูรินโญ่ เผย โรเมลู ลูกากู ย้ายซบปีศาจแดงเพราะเงิน

    โจเซ่ มูรินโญ่  สุดยอดกุนซือชาวโปรตุเกส เชื่อว่า การเซ็นต์สัญญาของโรเมลู ลูกากู อดีตศูนย์หน้าตัวเก่งจากทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอฟเวอร์ตัน ที่ย้ายมาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดนั้น ส่วนนึงเป้นเพราะเรื่องค่าตัวที่ทางสโมสรยอมจ่ายให้กับสโมสรต้นสังกัด

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทุนเป็นเงินมากถึง 90 ล้านยูโร ในการคว้าตัวศูนย์หน้าชาวเบลเยี่ยมมาร่วมทีม ซึ่งโรเมลู ลูกากูจะได้ลงสนามเจอกับทีมเก่าอย่างเอฟเวอร์ตันในคืนวันอาทิตย์นี้ด้วย

    ลูกากู ย้ายมาเล่นในโอลด์ แทรฟฟอร์ด ด้วยสไตล์การเล่นที่เข้าตาผู้จัดการทีม มูรินโญ่ และเขาเองก้ทำผลงานได้อย่างยอดยยี่ยมสมค่าตัว ทำไปแล้ว 6 ประตู จากการแข่งขันทั้งหมด 6 นัด ในขณะที่นักเตะคนอื่นอย่างโมราต้า นักเตะใหม่ของทีมแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลที่แล้วอย่างเชลซี ก็ทำประตูไปแล้ว 3 ครั้งจากการลงสนามในศึกพรีเมียร์ ลีก ไปแล้ว 4 เกมส์ ให้กับสโมสรเชลซี

    ฝ่ายสิงห์บลูยอมจ่าย 60 ล้านยูโร ในการดึงตัวโมราต้า มาเสริมความแข็งแกร่งของทีมแชมป์ โดยโจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมจอมเก๋ารายนี้ เผยว่าต้องยอมทุ่มเงินเพื่อดึงตัวลูกากูมาร่วมทีมปีศาจแดงให้ได้ ไม่ว่าจะเป็นเงินที่มากแค่ไหนก็ตาม

    “ผมคิดว่าเราจ่ายเงินค่าตัวลูกากูให้กับสโมสรเอฟเวอร์ตันเป็นจำนวนที่มากพอ และเป็นไปตามคำร้องขอจากเอเย่นต์ ซึ่งทุกฝ่ายยอมรับกับเงินจำนวนนี้ที่จะจ่ายไป ทำให้แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัวลูกากูมาร่วมทีมได้สำเร็จ”

    “ผมว่านี่คือทางที่ถูกต้อง ซึ่งผมไม่เคยเห็นเรื่องแบบนี้ที่ไหนมาก่อน เรายอมจ่ายเงินตามที่เอฟเวอร์ตันร้องขอ ซึ่งปกติแล้วสโมสรที่ขายจะตัดสินใจว่าจะต้องใช้เงินซื้อเท่าไร ส่วนสโมสรที่จะซื้อก็ตัดสินใจว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ จะยอมจ่ายหรือไม่ยอมจ่าย”

     

    “สำหรับโรเมลู ลูกากู สโมสรของผมตัดสินใจที่จะยอมจ่ายเงินเพื่อให้ได้ตัวเขามา” โจเซ่ มูรินโญ่กล่าวทิ้งท้าย