Skip to content

ลูคัส เปเรซ ส่อแววกลับบ้านเก่า!

    เมื่อเร็ว ๆ นี้มีกระแสข่าวจากผู้จัดการส่วนตัวของ ลูคัส เปเรซ ออกมาว่า เปเรซ ต้องการย้ายสโมสรหลังจากจบซัมเมอร์นี้เนื่องจากเขารู้สึกหงุดหงิดที่ไม่ได้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงให้กับสโมสรอาร์เซนอล

    เมื่อสิงหาคมคม 2016 ที่ผ่านมา ลูคัส เปเรซ ได้ย้ายจาก เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา มาค้าแข่งให้กับ “เดอะปืนใหญ่” อาร์เซนอลด้วยค่าตัวที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อถึง 17 ล้านปอนด์

    แต่แล้วนักเตะวัย 28 ปีแห่งเมืองกะทิงก็ได้ค้นพบว่าเขาถูกจำกัดโอกาสในการลงเล่นเป็นตัวจริงอย่างน่าหงุดหงิดโดยในฤดูกาล 2016-17 เขาได้ลงเป็นตัวจริงเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น

    ก่อนหน้านั้น เปเรซ มีอาการบาดเจ็บที่ช่วงกล้ามเนื้อต้นขาในช่วงประมาณเดือนมีนาคมแต่ถึงแม้ว่า เปเรซ จะสามารถกลับมาเรียกความฟิตได้อีกครั้งในศึก เอฟเอ คัพ เขาก็ยังคงพลาดโอกาสลงสนามนั่งหงอยเป็นตัวสำรองของ “เดอะปืนใหญ่” อยู่ดี

    ทางผู้จัดการส่วนตัวของ เปเรซ (Rodrigo Fernandez Lovelle) ได้ออกมาเปิดเผยว่าตอนที่เซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมอาร์เซนอล เปเรซ ถือว่าเป็นักเตะที่มีค่าตัวแพงติดท็อปห้าของทีมอาร์เซนอลเลยก็ว่าได้ ณ ตอนนั้นแต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าความอดทนของ เปเรซ เริ่มที่จะถึงจุดสิ้นสุด

    “ความคิดง่าย ๆ ในตอนนี้เลยก็คือเขาต้องการเล่นให้กับสโมสรอื่น” ผู้จัดการของเปเรซกล่าว “เขาต้องการออกจากทีมอาร์เซนอลแล้วซึ่งทางผ็จัดการของอาร์เซนอลก็ทราบเรื่องนี้ดี มันจะมีนักเตะคนไหนซักคนไหมที่จะรู้สึกมีความสุขกับการไม่มีโอกาสได้ลงสนามไปเล่นเลย”

    เมื่อทางฝั่งผู้จัดการทีมของอาร์เซนอล อาร์เซน เวนเกอร์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “ในฐานะของผู้จัดการทีมยังไงเสียผมก็อยากที่จะเก็บ เปเรซ ไว้อย่างแน่นอนอยู่แล้วแต่ในความเป็นจริงนั้นเราต้องมานั่งจับเข่าคุยกันก่อนว่าเขาจะมีโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงได้มากน้อยเพียงใด”

    “เปเรซ เป็นนักเตะคุณภาพอันดับต้น ๆ ของทีมเราเลยก็ว่าได้แต่ผมขอสาระภาพเลยว่าผมก็รู้สึกผิดกับเขามากจริง ๆ ที่ไม่สามารถการันตีได้ว่าเขาจะสามารถลงสนามได้อย่างที่เขาต้องการ”