Skip to content

มาร์กอส อลอนโซ่ และเปโดร สังหารประตูพาจ่าฝูงคว้าชัยแชมป์เก่า

    ศึกการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก ณ สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม – เลสเตอร์ ซิตี้ 0 – 3 เชลซี (อลอนโซ่ 6, 51 เปโดร 71)

    แชมป์เก่าในฤดูกาลที่แล้วเปิดบ้านต้อนรับจ่าฝูงในขณะนี้ แต่ทางด้านของแชมป์เก่านั้น ทำผลงานได้ไม่ดีนัก จากการเปิดช่องว่างให้ เชลซี ทำเกมส์บุกขึ้นมาจนมีโอกาสทำประตูมากมายหลายครั้ง หลังจากที่เสียประตูแรกตั้งแต่ต้นเกมส์ เจ้าบ้านก็ต้องมาเสียอีก 2 ประตู ในครึ่งหลัง จบเกมส์ เจ้าบ้านพ่ายจ่าฝูงไปด้วยสกอร์ 0-3 ประตู

    มาร่วมสนุกกับเราได้ที่ 12Bet

    ประเด็นสำคัญ

    ใครจะต้องการ คอสต้า ? สไตร์เกอร์สัญชาติบราซิลเลียน+สเปนนิช ที่เคยอำลา เชลซี ไปค้าแข้งที่วงการฟุตบอล สเปน อยู่ได้สักพักก็กลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดเดิมอย่าง เชลซี ล่าสุดเจ้าตัวมีข่าวว่าจะย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรจากจีนด้วยข้อเสนอก้อนโต ถึงแม้ว่าเขาจะเป็นสไตร์เกอร์ที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมที่สุดในฤดูกาลนี้ แต่คงไม่อาจต้านทานข้อเสนอระดับโลกนี้ได้

    แมน ออฟ เดอะ แมทช์

    มาร์กอส อลอนโซ่ (เชลซี) ดูเหมือนว่าปีกซ้ายของจ่าฝูง จะไม่ได้มีดีแค่เกมส์รับ เพราะเขาสามารถสังหารประตูได้มากถึง 2 ประตูในช่วงแรก แถมยังเกือบทำแฮตทริคได้สำเร็จอีกด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนช่วยสนับสนุน เชลซี ทั้งแนวรับและเกมส์รุกในการแข่งขันแมทช์นี้

    เหตุการณ์สำคัญ

    นาทีที่ 6 ผู้มาเยือนขึ้นนำ 0-1 จากจัง เชลซี พยายามทำเกมส์บุกขึ้นมาพร้อมผ่านบอลให้กับสไตร์เกอร์ คอสต้า แต่พวกเขาพลาด บอลกระดอนไปตกหน้า อาซาร์ ก่อนที่เขาจะจ่ายบอลตั้งให้กับ มาร์กอส อลอนโซ่ ซัดเต็มข้อ บอลลอยเข้าไปตุงตาข่าย

    นาที่ที่ 51 จ่าฝูง นำห่าง 0-2 เชลซี มีโอกาสได้เตะลูกฟรีคิกจากมุมขวาของประตู ก่อนที่พวกเขาจะโยนบอลเข้ามากลางกรอบเขตโทษท่ามกลางความชุลมุน บอลกระเด้งกลับไปเข้าทาง อลอนโซ่ หวดเต็มแข้ง บอลแฉลบ ชไมเคิ่ล เปลี่ยนทาง หนีผู้รักษาประตู เข้าไปในที่สุด

    นาทีที่ 65 อลอนโซ่ อีกครั้ง! มาร์กอส อลอนโซ่ เกือบทำแฮตทริคให้กับตัวเองได้จากจังหวะที่เขาหวดบอลซ้ายเต็มข้อ แต่พลาดไปอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 71 เชลซี สังหารประตูปิดตาย ขึ้นนำ 0-3 เชลซี ที่ขึ้นนำไปแล้วถึง 2 ลูก ยังไม่หยุดความตั้งใจไว้เพียงตรงนั้น พวกเขาเดินหน้าบุกอย่างต่อเนื่อง จนสามารถสังหารประตูปิดท้ายได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ วิลเลี่ยน พยายามจะเปิดบอลตัดเข้ามาที่กรอบเขตโทษ แต่ไปติดปราการหลังอย่าง ชไมเคิ่ล บอลลอยโด่งไปเข้าหัว เปโดร โขกบอลเปลี่ยนทางเข้าไปตุงตาข่าย

    สถิติที่สำคัญ

    เลสเตอร์ เป็นแชมป์เก่าที่มีสถิติแพ้ในฤดูกาลถัดไปติดอันดับท็อปไฟว์ โดยพวกเขามีสถิติแพ้ในรายการ พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ถึง 10 แมทช์