Skip to content

ทอฟฟี่ ดึงตัว ไมเคิล คีน เสริมทัพ

    พรีเมียร์ ลีก คลับได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” สโมสรเอฟเวอร์ตัน ได้เซ็นสัญญาซื้อตัว ไมเคิล คีน ด้วยราคาค่าตัวกว่า 30 ล้านยูโร

    นักเตะสุดฮ็อทสัญชาติอังกฤษวัย 24 ปี ไมเคิล คีน ได้เซ็นสัญญา 5 ปีติดกับสโมสรเอฟเวอร์ตัน, ซึ่งนับว่าเป็นนักเตะคนที่ห้าแล้วที่ได้เซ็นสัญญากับ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน”, ซึ่งก่อนหน้านี้มี จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูดีกรีทีมชาติอังกฤษชุด U21 ที่เพิ่งจะย้ายมาจากซันเดอร์แลนด์, ดาวี คลาสเซน กองกลางจากอาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม, ซานโดร รามิเรซ กองหน้าจากมาบาก้า และ เฮนรี ออนเยคูรู แนวรุกดีกรีดาวซัลโวลีกเบลเยียมจากยูเปน ซึ่งถูกปล่อยตัวให้อันเดอร์เลชท์ยืมตัวไปใช้งานก่อน 1 ฤดูกาล, ณ กูดิสันพาร์ก

    ซึ่งจริง ๆ แล้วเรื่องค่าตัวของ คีน ทางเอฟเวอร์ตันไม่ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการว่าสโมสรได้จ่ายไปเท่าไหร่เพื่อดึง คีน, อดีตกองกลางของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, มา แต่ทางสโมสรเอฟเวอร์ตันนั้นกล่าวเพียงว่าสโมสรได้จ่ายไปในราคาที่สูงเท่ากับที่ทางเอฟเวอร์ตันตั้งไว้ในตอนแรก (ซึ่งก็ คือ ประมาณ 30 ล้านยูโรนั่นเอง)

    “ผมรู้สึกพอใจเป็นอย่างมากที่ได้เซ็นสัญญากับสโมสรเอฟเวอร์ตัน, ซึ่งเอฟเวอร์ตันถือเป็นสโมสรที่ดีเยี่ยมมากๆสโมสรหนึ่งด้วยทั้งแฟนคลับที่มีแพสชั่นบวกกับเป็นสโมสรที่มีประเพณีเก่าแก่ที่ดีงาม” “ผมแทบจะอดใจรอไม่ไหวแล้วเพราะพรุ้งนี้ผมจะมาเริ่มซ้อมและพบกับเพื่อนใหม่เป็นครั้งแรกผมรู้สึกตื่นเต้นมาก” คีน บอกผ่านเว็บไซต์ของสโมสร

    “สิ่งแรกและถือได้ว่าเป็นสิ่งที่เกือบจะสำคัญที่สุดสำหรับผมในการตัดสินใจเซ็นสัญญานี้ คือ ผู้จัดการทีม, ซึ่งสำหรับผมผู้จัดการทีมถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมาก เพราะเขาเคยเล่นตำแหน่งเดียวกับผมมาก่อนเมื่อตอนที่เขายังเป็นนักฟุตบอลระดับเวิร์ดคลาสที่เล่นให้กับสโมสรที่ที่ดีที่สุดนั่น คือ บาร์เซโรน่า และผมเชื่อว่าสไตล์ในการคุมเกมส์ของเขาจะต้องเป็นอะไรที่เข้ากับผมได้อย่างพอเหมาะพอเจาะอย่างแน่นอน”

    “ก่อนหน้านี้ในฤดูกาลที่ผ่านมาผมได้ดูและศึกษารูปแบบการเล่นของเอฟเวอร์ตันมาก และผมโครตจะเชื่อเลยว่าผมต้องเข้ากันได้ดีกับวิธีการเล่นของเอฟเวอร์ตัน ผมรู้สึกว่าที่นี่จะเป็นสถานที่ที่จะทำให้ผมพัฒนาฝีมือขึ้นไปอีกได้มากในฐานะนักเตะ”

    สำหรับ ไมเคิล คีน ถือเป็นกำลังสำคัญของเบิร์นลีย์ในซีซั่นที่ผ่านมา โดยลงเล่นรวมทุกถ้วยไปถึง 39 นัด ยิงได้ 2 ประตู รวมถึงยังก้าวไปติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่มาแล้ว 2 นัดอีกด้วย