Skip to content

ถ้า บาร์ซ่า ไม่มี เมสซี่ หงส์มีสิทธิ์ชนะ

    เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้เขียนได้มีโอกาสไปชมเกมระหว่าง บาร์เซโลน่า vs ลิเวอร์พูล ที่สนาม คัมป์ นู วันนี้จึงอยากจะถือโอกาสมาเล่าบรรยากาศจากขอบสนามให้ฟังกัน โดยเกมเริ่มเวลา 21.00 ( เวลาสเปน ) บรรยากาศหน้าสนามก็คึกคักมาก แฟนบาร์ซ่าพากันร้องรำทำเพลงอย่างสนุกสนาน ดูแล้วพกความมั่นใจมาเต็มร้อยมาก อาจจะเพราะได้กำลังใจจากที่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาคว้าแชมป์ ลาลีก้า มาครองได้ก่อนที่จะจบฤดูกาลเสียอีก

    เมื่อเข้ามาในสนามก็เป็นไปอย่างที่คาดคือที่นั่งเต็ม เสียงร้องเชียร์ของแฟนบาร์ซ่าก็กระหึ่มมาก โดยดูจากรายชื่อนักเตะแล้วทางทีมเจ้าบุญทุ่มมีความสมบูรณ์ในทีมมากๆ กองหน้าจัดเต็มทั้ง เมสซี่, ซัวเรส และคูตินโญ่ เริ่มต้นเกมในครึ่งแรกอย่างค่อนข้างสูสี โดยมีจังหวะที่เกือบได้ประตูทั้งสองทีม ไม่ว่าจะเป็นจาก ซาลาห์ ของฝั่ง ลิเวอร์พูล และ ซัวเรซ ของทีมเจ้าบ้าน ที่เห็นได้อย่างเด่นชัดคือเกมนี้ทั้งสองทีมเล่นบอลเร็ว นักเตะวิ่งสู้ฟัดเต็มที่ ซึ่งโดยส่วนตัวบอกเลยว่าประทับใจมากๆ เพราะสนุกจริงๆ เกมเป็นไปอย่างสูสีจนถึงนาทีที่ 26 เสียงเฮก็ดังขึ้นรอบสนามเมื่อ ซัวเรส ทำประตูให้ทีมเจ้าบ้านขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากการผ่านบอลของ คูตินโญ่ ไปให้ อัลบา ส่งต่อให้ ซัวเรส ใช้เท้าขวายิงเข้าไปอย่างสวยงาม

    หลังจากเสียประตูไป นักเตะหงส์แดงก็ไม่ได้เสียขวัญมากนัก ยังคงบุกขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนักเตะที่เห็นได้ชัดว่าทำได้ดี และทำให้กองหลังของบาร์ซ่าระส่ำระสายพอสมควร คงไม่พ้น ซาล่าห์ และปีกตัวจี้ด มาเน่ ที่วิ่งเร็วมาก ยิ่งผู้เขียนได้มาเห็นกับตาตัวเอง คือสุดยอดของความเร็วจริงๆ จบครึ่งแรก บาร์เซโลน่า นำไป 1 – 0

    ในช่วงพักครึ่ง คนดูส่วนใหญ่ก็จะออกไปหาเบียร์ดื่ม (ที่นี่ห้ามนำเครื่องดื่มจากด้านนอกเข้ามาในสนาม) ใครที่หิวหรือกระหาย แนะนำให้ไปซื้อตอนที่เกมกำลังจะหมดครึ่งแรก หรือเริ่มครึ่งหลังไปแล้ว เพราะถ้าไปตอนพักครึ่ง แถวจะยาวมากทั้งห้องสุขาและแถวซื้ออาหาร

    เริ่มครึ่งหลังมาค่อนข้างคึกคัก ลิเวอร์พูล ดูเหมือนจะแก้เกมมาดีเพราะบุกอยู่ฝ่ายเดียว มีโอกาสใกล้เคียงที่จะได้ประตูถึงสองสามครั้ง แต่ดูเหมือนโชคจะไม่เข้าข้างทีมหงส์ในวันนี้ และมาเจอทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่มีนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เสียด้วย เลยเจอสวนกลับและยิงประตูนำไป 2-0 ในนาที่ที่ 75 จากจังหวะเข้าซ้ำของลูกยิงโดย ซัวเรส ที่กระดอนออกมา และมาเสียลูกที่สามจากลูกยิงฟรีคิกที่สวยงามมากในนาทีที่ 82 บาร์ซ่า ขึ้นนำไป 3-0 พอถึงตอนนี้บอกเลยว่าเสียงเชียร์ในสนามนั้นดังมากจริงๆ เกมนี้บอกเลยว่าแฟนเจ้าบุญทุ่มสุดมากจริงๆ ซึ่งไม่ค่อยเห็นการเชียร์สุดเหวี่ยงแบบนี้บ่อยนัก

    จากประสบการณ์ส่วนตัว แฟนบอลสเปนจะต่างกับแฟนบอลอังกฤษ เพราะที่นี่จะไม่ค่อยอวยนักเตะใครเล่นห่วยคือโห่ อย่างเกมนี้ คูตินโญ่ โดนโห่ตลอดเกม จนในที่สุดก็เปลี่ยนตัวออก ลองถามแฟนๆ บาร์ซ่า ว่าทำไมถึงไม่ชอบ คูตินโญ่ ทุกคนบอกว่าโชว์ฟอร์มไม่ดีทุกนัดก็ไม่เป็นไร แต่ว่า คูตินโญ่ เล่นแบบไม่ทุ่มเท ไม่ขยันเลย คิดว่าสิ้นสุดฤดูกาลนี้นักเตะร่างเล็กคนนี้ได้ย้ายออกจาก คัมป์ นู ค่อนข้างแน่นอน

    ผู้เขียนออกมาก่อนที่เกมจะจบสักครู่หนึ่งเพราะขี้เกียจฝ่าฝูงชนเยอะ ได้เจอแฟนๆ ของหงส์แดงที่บินมาเชียร์ถึงขอบสนาม ทุกคนคือเดินคอตกกลับไป เห็นแล้วก็อดไม่ได้ที่จะเข้าไปปลอบใจ แล้วค่อยไปว่ากันใหม่ที่แอนฟิลด์ในสัปดาห์หน้า ถึงแม้จะต้องพึ่งปาฎิหารย์ก็คงต้องลุ้นกันดู ใครที่เป็นแฟนหงส์อย่าเพิ่งหมดหวังกัน เกมโดยรวมวันนี้ก็ไม่ขี้เหร่นะ เพียงแต่ไม่ได้พกดวงมาด้วยเท่านั้นเอง และถ้าคุณอยากติดตามความเคลื่อนไหวของเกมฟุตบอล ไม่ใช่เฉพาะเกมแชมเปี้ยนส์ลีกเท่านั้น เราขอแนะนำ https://12betonline.net/ เว็บไซต์ดีๆ ที่พร้อมให้ข่าวสารฟุตบอลกับทุกคนนั้นเอง