Skip to content

โรนัลโด้ ชวด ติดท็อปไฟฟ์ นักเตะที่ดีที่สุดยูโร 2016

    ยอดกัปตันทีมชาติโปรตุเกสอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นั้นพึ่งที่จะสามารถพาทีมชาติของเขาคว้าแชมป์ยูโร 2016 มาครองได้สำเร็จ โดยเจ้าตัวนั้นจบทัวร์นาเม้นต์ด้วยการเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม โรนัลโด้ ถูกจัดอันดับให้อยู่ในนักเตะที่ดีที่สุดประจำทัวร์นาเม้นต์อันดับที่ 7 รองลงมาจาก ปีกชาติเบลเยี่ยมจากเชลซีอย่าง เอแด็ง อาซาร์

    cristiano-ronaldo-portugal-wales_3718283โดยผลการโหวตของนักเตะที่ดีที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ยูโร 2016 นี้ตกเป็นของ ดีมีทรี่ ปาเยต จากทีมชาติฝรั่งเศส

    นับตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคมที่ผ่านมา ปาเยต ก็มีคะแนนนำเดี่ยวอยู่คนเดียว โดยที่มีผู้ท้าชิงอย่างเจ้าของรางวัลรองเท้าทองคำประจำทัวร์นาเม้นต์อย่าง อองตวน กรีซมันน์ ที่มีคะแนนเบียดขึ้นมาได้บ้าง

     

    โดยผลคะแนนดังกล่าวถูกชี้วัดจากเพอร์ฟอร์แมนซ์ของนักตะแต่ละคนในแต่ละตำแหน่งของตัวเอง

    ในขณะที่ทางด้านของสตาร์จากทีมชาติเวลส์อย่าง แกเร็ธ เบล นั้นสามารถคว้าอันดับที่ สามไปได้สำเร็จ หลังจากที่เขาสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทั้งชาติได้ในเการพาทีมสร้างประวัติศาสตร์ทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศยูโร เป็นครั้งแรก

    โทนี่ โครส ห้องเครื่องตัวสำคัญจากทีมชาติเยอรมนี คว้าอันดับสี่ไปครอง และ เควิน เดอ บรอยน์ ยอดมิดฟิลด์จากทีมชาติ เบลเยี่ยม นั้นเป็นผู้รั้งอันดับที่ห้า

    ทีมชาติโปรตุเกสนั้นสามารถเอาชนะเจ้าภาพอย่างทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งนอกจากโรนัลโด้ แล้ว ก็มีนักเตะหลายๆคนที่ได้คะแนนติด หนึ่งในยี่สิบเช่นกัน