Skip to content

แฟนแมนซิ เฮ ห้องเครื่อง กุนโดกัน คัมแบคฝึกซ้อม

    อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์คนสำคัญจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ส่อแววคัมแบค หลังจากที่ล่าสุดกลับมาร่วมฝึกซ้อมกับทีมได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เขาได้รับบาดเจ็บที่บริเวณเส้นเอ็นข้อเข่าจนต้องพักรักษาตัวอย่างยาวนาน

    อิลคาย กุนโดกัน ไม่ได้ลงแข่งขันให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตั้งแต่ที่เขาได้รับบาดเจ็บบริเวณเส้นเอ็นข้อเข่าในการแข่งขันวันที่ 14 ธันวาคม ที่ ซิตี้ พบกับ วัทฟอร์ด

    ล่าสุดมีภาพหลุดว่าเขาได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีมพร้อมกับทีมแพทย์ที่เฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา นับเป็นอีกหนึ่งข่าวดีของเรือใบ ที่จะได้ห้องเครื่องกลับมาเสริมทัพ

    แข้งทีมชาติเยอรมันวัย 26 ปี ย้ายจาก โบรัสเซีย ดอร์ทมุนด์ เข้าสู่ถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา และปรากฏตัวในสนามไปแล้ว 16 ครั้ง ภายใต้การคุมทีมของกุนซือมากรางวัลอย่าง เปป กวาร์ดิโอล่า

    กุนโดกัน มีระยะสัญญากับ ซิตี้ ราว 4 ปี นับตั้งแต่แรกเข้าในปี 2016 ด้วยค่าตัวราว 21 ล้านปอนด์ มีสถิติฟาดแข้งให้ โบรัสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาแล้ว 157 ครั้ง และพาทีมชาติคว้าชัยมาแล้วกว่า 16 นัด เคยไปถึงถ้วย บุนเดสลีก้า 1 ครั้ง เยอรมัน คัพ 3 ครั้ง และไปถึง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบไฟนอลด้วย

    กุนโดกัน สังหารประตูไปแล้ว 5 ครั้ง รวมถึง 2 ประตู ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พวกเขาคว้าชัยจาก บาร์เซโลน่า 3-1 ประตู และมีโอกาสสูงที่เขาจะกลับไปมาเสริมทัพให้ เปป กวาร์ดิโอล่า ในการแข่งขันฤดูกาลหน้า

    ไม่ใช่แค่ตำแหน่งห้องเครื่องของทีม กุนโดกัน ยังเป็นนักเตะที่มากความสามารถ เขาสามารถลงแข่งขันได้หลายตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นเกมส์รุก เกมส์รับ หรือการสนับสนุนทีม ก็มีสถิติที่ค่อนข้างดี แน่นอนว่าแฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ให้ความสนับสนุนและต้อนรับเป็นอย่างมาก

    นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ กุนโดกัน ได้รับบาดเจ็บ ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาอดีตห้องเครื่อง ดอร์ทมุนด์ ก็ต้องเจอศึกหนักจนและเพิ่งกลับจากการเข้ารับผ่าตัดหัวเข่าเมื่อเดือนพฤษภาคม และกลับมาลงแข่งขันในช่วงเดือนกันยายน ก่อนที่จะบาดเจ็บในช่วงเดือนธันวาคมอีกครั้ง จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกมาโชว์สปิริตด้วยการสวมเสื้อของ กุนโดกัน ในการแข่งขันที่พวกเขาพบกับ อาร์เซนอล คู่แข่งใน พรีเมียร์ ลีก หลังจากที่ กุนโดกัน ได้รับบาดเจ็บจนต้องพลาดการแข่งขันในแมทช์นี้ไป