Skip to content

เชลซี ปะทะ เลสเตอร์ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ จะมีบทบาทต่อเกมส์การแข่งขันหรือไม่?

    เอ็นโกโล่ นักเตะเลสเตอร์เก่าที่เข้ามามีบทบาทในเชลซี กำลังเผชิญกับนัดที่ลำบากใจ ในการแข่งขันฟุตบอล อีเอฟแอล นัดที่ต้องพบกับทีมเก่าของตน แม้ก็องเต้จะเข้ามาเล่นให้กับเชลซีตั้งแต่ฤดูกาลที่ก็ตาม

    เคลาดิโอ รานิเอรี่ บรรยายถึง ก็องเต้ ว่า “ไม่มีใครแทนเขาได้” เมื่อฤดูร้อนที่ผ่านมาเขาย้ายไปเชลซี นั่นเป็นการซื้อขายนักเตะที่ผมรู้ว่าเลสเตอร์ขาดทุน แต่เขาก็ตัดสินใจที่เดินบนเส้นทางใหม่ๆของเขา

    การสกัดบอลของ เมนดี้ ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใช้ได้ เขาถนัดในการสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมด้วยการจ่ายบอลมากกว่า และเพื่อนร่วมทีมที่มากด้วยความสามารถของเขาอย่าง เดเนียล อมาร์ตี้ ที่มาลงเล่นแทนตำแหน่งของ ก็องเต้ ด้าน รานิเอรี่ เองก็มีความกังวลเล็กน้อย

    n-golo-kante-538169“เป็นอะไรที่มันค่อนข้างแตกต่าง” ผู้จัดการทีมเลสเตอร์ออกมายอมรับในช่วงต้นฤดูกาล “ทุกคนต้องเข้าใจว่าเมื่อไม่มี ก็องเต้ แล้วเราต้องเล่นอย่างระมัดระวังมากขึ้น เราต้องคิดให้แตกต่างและเล่นอย่างชาญฉลาดด้วย”

    แต่น่าสนใจตรงที่ ก็องเต้ ลงเล่นให้เชลซีอย่างมากมายแต่อันดับการทำฟาล์วของเขาไม่ติด 1 ใน 10 ของการแข่งขันในฤดูกาลที่ผ่านมาเลยด้วยซ้ำ

    เรื่องนี้ชี้ให้เห็นว่าการที่เลสเตอร์ไม่ได้ใช้รูปแบบการเล่นที่มีก็องเต้นั้นมีผลต่อทีม และแน่นอนที่สุดเชลซีจะใช้ ก็องเต้ ในตำแหน่งที่เขาถนัดไปอีกนาน

    “ผมคิดว่า ก็องเต้ นั้นมีประโยชน์ต่อทีมอย่างมาก ทักษะการคุมทีมของเขาเป็นสิ่งสำคัญถ้าหากว่าเราต้องการที่จะเล่นโดยมีผู้เล่นกองกลาง 2 คน” อันโตนิโอ คอนเต้ กล่าว นี่เป็นการคุมโซนในช่วงกึ่งกลางของสนาม และเป็นงานที่ ก็องเต้ ถนัด

    55 เปอร์เซ็นต์ ของหน้าที่ที่ ก็องเต้ ทำในในเกมส์การแข่งขันคือการสกัดบอลในบริเวณกึ่งกลางสนาม ด้วยการคุมโซนบริเวณวงกลมกึ่งกลามสนาม ปิดผู้เล่นกองกลางของอีกฝั่งป้องกันไม่ให้มีช่องว่างและโอกาสในการทำเกมส์

    นี่เป็นบทบาที่แตกต่างออกไปจากเดิมของ ก็องเต้ ที่เคยเล่นให้กับทีมที่เป็นแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมาอย่าง เลสเตอร์ สำหรับการเล่นให้ จิ้งจอกน้ำเงิน ก็องเต้ สกัดบอลในกึ่งกลางสนามคิดเป็น 34 เปอร์เซ็นต์ และ 19 เปอร์เซ็นต์บริเวณอื่นๆ ชี้ให้เห็นว่าเขาขยันไล่บอลอย่างมาก

    จากการประชุมก่อนการแข่งขัน รานิเอรี่ พูดถึงการเปลี่ยนแผนการเล่นนี้ว่า “ผมได้ดูการแข่งนัดล่าสุดของเขาและเขาลงเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับที่รอเก็บบอล” คำพูดจากโค้ชชาวอิตาลี “แต่กับพวกเรา เขาไม่ได้ลงในตำแหน่งนี้”

    ตั้งแต่เปิดตัวในเชลซี ก็องเต้ ทำสถิติคุมเกมส์กว้างถึง 11 กิโลเมตร และพาบอลขึ้นทำเกมส์ 29 ครั้ง การทำเกมส์ของเขาเฉลี่ยนแล้วตกลงจาก 64.0 ไปเป็น 48.6 เมื่อลงเล่นให้กับเชลซี

    หากคุณกำลังต้องการที่จะร่วมเดิมพันไปกับสโมสรชั้นนำต่างๆในลีกยุโรปในฤดูกาล 2016-17 นี้ คลิกได้เลย ที่ 12Bet พบกับบริการพนันบอลออนไลน์พร้อมกับข้อเสนอสุดพิเศษมากมายที่ปลอดภัย เราพร้อมที่จะให้บริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง อย่ารอช้า