Skip to content

เจมี่ คาร์ราเกอร์ – ลิเวอร์พูล จำเป็นจะต้องใส่ใจกับการป้องกันมากขึ้น

    เจมี่ คาร์ราเกอร์ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟระดับตำนานของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กล่าวกับ รายการมันเดย์ ไนท์ ฟุตบอล ว่าอดีตทีมของเขาจะไม่มีทางคว้าชัยชนะได้อย่างต่อเนื่องหากไม่สามารถกำจัดปัญหาในเกมส์รับของทีมให้ได้

    โดยในฤดูกาลนี้ “หงส์แดง” เสียไปถึง 11 ประตูจากการเตะพรีเมียร์ลีก 6 นัด และโดนยิงอีก 5 ประตูในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 เกม โดยเฉพาะจากลูกตั้งเตะ จนทำให้พวกเขาทำแต้มหลุดมือไปมากมายทั้งในเกมส์กับ วัตฟอร์ด, เบิร์นลีย์ และ เซบีย่า รวมถึงพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปถึง 0-5 และ เกมส์ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทั้งที่ ลิเวอร์พูล ออกนำก่อนถึง 2-0 แต่ก็ต้องอาศัยการเซฟจุดโทษของ ซิมง มิโญเล่ต์ ถึงจะทำให้เป็นฝ่ายชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-2

    เจอร์เก้น คลอปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ก็ออกมาตำหนิสมาธิในเกมส์รับของลูกทีม ขณะเดียวกันก็ยอมรับ และแก้ไขข้อผิดพลาด หลังจากเสียประตูมากมายในฤดูกาลนี้ แม้เป็นงานหนัก แต่มั่นใจจะสามารถปรับปรุงแผงหลังให้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

    กุนซือชาวเยอรมันกล่าวว่า “เห็นได้ชัดว่าเราเสียประตูมากเกินไป ไม่ต้องสงสัยเลย นั่นเป็นเรื่องยากมากสำหรับผม แม้ว่าผมเป็นโค้ชเกมส์รับที่ดีมากๆ แต่มันก็ออกมาไม่ดีนัก แต่เราจะไม่มีปัญหาแน่นอน สิ่งสำคัญสำหรับเกมส์รับคือเรื่องวินัยด้านแท็กติกที่ทีมเราต้องมี

    คาร์ราเกอร์  กล่าวว่า “นับตั้งแต่ที่ เจอร์เก้น คลอปป์ เข้ามาคุมทีมในปี 2015 มีมากกว่า 17 เกมส์ที่พวกเขาทำเกมส์รุกได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจพวกเขายิงถึง 5 ประตูในหลายเกมส์ นั้นเป็นเรื่องที่สำหรับแฟนบอล และ เราสมควรให้เขาได้รับการชื่นชมในเรื่องนี้”

    “สำหรับผมการได้ดู ลิเวอร์พูล เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมากที่สุดเมื่อพวกเขาลงเตะทชแฟนบอลทุกคนจะต้องไปดู และ แน่นอนถ้าหากวันนี้จะไม่มีใครสนับสนุนพวกเขาก็คงจะเป็นเหล่าแฟนบอลเหล่านั้นเอง”

    “จากการคว้าชัยชนะเหนือ เลสเตอร์ น่าจะทำให้พลพรรคแข้งหงส์แดงมีความเชื่อมั่นมากขึ้นที่จะเดินหน้าต่อไปกับโปรแกรมสุดหิน เริ่มจากเกมยุโรปที่จะบุกไปเยือน สปาร์ตัก มอสโก ในวันที่ 26 กันยายนนี้ ซึ่งถือว่าการเอาชนะเลสเตอร์ ซิตี้ ในนัดล่าสุดนั้นมาถูกจังหวะเลย ทีเดียว ในการที่จะทำให้พวกเขามีความฮึกเหิมในการสู้ถ้วยใบใหญ่ของยุโรป”

    ปัจจุบัน ลิเวอร์พูล อยู่ที่อันดับ 5 ของตารางมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ม 5 คะแนน และ อดีตกองหลังของทีม “หงส์แดง” รายนี้กล่าวว่า “หากจะทำให้ทีมกลับไปเป็นจ่าฝูงจำเป็นที่จะต้องลดจำนวนประตูที่เสียไปให้น้อยกว่านี้เท่านั้น”

    ช่วงห้าฤดูกาลที่ผ่านมาทีม “หงาส์แดง” พวกเขาเสียประตูราว 1.27 ลูกต่อเกมส์ และ จากสถิติแบบนี้จะไม่มีทีมไหนที่สามารถคว้าแชมป์ พรีเมี่ยร์ ลีก ได้เลย และ มีเพียงทีมเดี่ยวที่เคยทำได้โดยอิงจากสถิติใกล้เคียงนั้นคือทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เท่านั้นในปี 1999/2000

    สำหรับการแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2017-18 คืนนี้ทางด้าน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่นัดแรกทำได้แค่เปิดบ้านเสมอเซบีญา 2-2 เก็บได้แค่แต้มเดียว เจองานยาก เมื่อจะต้องบุกไปเยือนสปาร์ตัก มอสโก ทีมแกร่งของรัสเซีย และ ถ้า “หงส์แดง” สามารถบุกไปชนะ สปาร์ตัก มอสโก ได้สำเร็จ พวกเขาจะได้ความมั่นใจมาเพิ่มอีกมาก เพราะตอนนี้สิ่งที่ คลอปป์ ต้องการมากที่สุดคือการกลับมาสู่เส้นทางการคว้าชัยชนะแบบต่อเนื่องอีกครั้งนั้นเอง