Skip to content

พอล ปาร์คเกอร์ – ฟอร์มหรูของเชลซี จากการปั้นของคอนเต้

    พอล ปาร์คเกอร์ประเมินสถานการณ์ของ 6 ทีมหัวตารางพรีเมียร์ลีกกับเวลาที่เหลืออีก 3 เดือนก่อนจบฤดูกาล โดยในบทความนี้ พอล จะวิจารณ์ทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอย่างเชลซี ซึ่งฟอร์มอันร้อนแรงในครั้งนี้ ต้องยกเครดิตให้กับอันโตนิโอ คอนเต้ไปเต็มๆ  

    ในฤดูกาลนี้ เชลซีถือว่าเป็นทีมที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ทำอะไรก็ยอดเยี่ยมไปเสียทุกอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แผงกองกลางที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่น นอกจากนี้ คอนเต้ ยังสามารถสับเปลี่ยนหมุนเวียนผู้เล่นลงแข่งขันได้แบบฟอร์มดีต่อเนื่อง ไม่มีพลาดทำแต้มหลุดมือง่ายๆ แม้หลายๆคนจะรอดูการสะดุดของเชลซี แต่พวกเขาก็ไม่เคยพลาดเลย ฟอร์มพวกเขาน่าประทับใจมาก และมันทำให้พวกเขาเก็บ 3 แต้มอย่างต่อเนื่อง หากไม่นับช่วงต้นฤดูกาล พลพรรคสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ถือเป็นทีมที่ดีที่สุด พวกเขาพลาดแพ้ไก่เดือยทอง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพียงทีมเดียวเท่านั้น พวกเขาไม่เคยพลาด เมื่อเจอกับทีมเล็กๆเลย ขณะที่ทีมอื่นๆในหัวตาราง มักจะมีการสะดุดทำแต้มหลุดมือไปอยู่เสมอ

    พอล กล่าวว่า “เขาเป็นคนแรกที่บอกว่า 3-5-2 จะไม่เหมาะกับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แน่นอน แต่ผมก็ยังเสริมว่า ถ้าผู้จัดการทีมที่ใช้ระบบ 3-5-2 คือ อันโตนิโอ คอนเต้ ระบบนี้อาจจะประสบความสำเร็จก็ได้ เราลองพิจารณาจากทีมชาติอิตาลีที่คอนเต้คุมทีมลงเล่นศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเกมที่อิตาลี พบกับ สเปน เกมนั้น ครึ่งเวลาแรก ทีมชาติสเปนอึดอัดกับแผนการเล่นของคอนเต้มากๆ สเปนไม่สามารถควบคุมเกมได้อย่างที่พวกเขาถนัดเลย ซึ่งคอนเต้ได้นำแผนการเล่นนั้นมาใช้กับเชลซี และพวกเราก็ได้เห็นแล้วว่า มันยอดเยี่ยมแค่ไหนจากผลงานของเชลซีในขณะนี้ นอกจากนี้ ในสมัยที่คอนเต้คุมยูเวนตุส เขาก็ใช้แผนการเล่นนี้ สร้างผลงานที่ดีให้กับยูเวนตุส ในความคิดของผม ผมคิดว่า แม้เชลซีจะได้เพียงที่ 2 ของพรีเมียร์ลีก คอนเต้ก็ยังถือว่าประสบความสำเร็จอยู่ดี เนื่องจาก เขาสามารถสร้างวิธีการเล่นที่ยอดเยี่ยมให้กับเชลซีได้อย่างที่ไม่มีผู้จัดการทีมใดเคยทำได้มาก่อน”

    นอกจากนี้ เชลซียังแสดงให้เห็นว่า ในทุกๆเกมส์ที่พวกเขาลงเล่นไม่ได้มีผู้เล่นคนใดที่แสดงถึงความเหนื่อยล้าเลย นั่นก็เพราะว่า การที่พวกเขาชนะอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักเตะทุกคนกระหายที่จะเล่น มีความสุขกับการได้ลงแข่งขัน แม้คอนเต้จะมีการเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นบ้างในแต่ละเกม แต่นั่นไม่ใช่เพราะนักเตะเกิดความเหนื่อยล้า แต่เปลี่ยนตัวผู้เล่นตามแท็คติกเท่านั้นเอง สิ่งเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่า เชลซีจะลงเล่นอย่างไม่เหน็ดเหนื่อยแน่นอน หากพวกเขาสามารถเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง

    จากทั้งหมดทั้งมวลที่พอลได้กล่าวมา เชลซีจะจบลงที่ใดบนตารางคะแนน ไม่ใช่เรื่องยากเลยที่จะคาดเดา แน่นอนว่า ณ ปัจจุบัน เชลซีได้คว้าถ้วยแชมป์ไปแล้ว

    เดิมพันไปกับเกมการแข่งขัดทุกนัดที่ 12Bet