Skip to content

ทำไม บาร์เซโลน่า ถึงไม่ต้องสนใจ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

    ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ นักเตะขวัญใจสาวกหงส์แดง มีข่าวคราวว่าถภูกสโมสรเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ตามตื๊อ ซึ่งกุยลิม บัลลัค เองก็มีคำตอบของเรื่องนี้อยู่

    คูตินโญ่ยังไม่ใช่สำหรับบาร์ซ่า

    คำถามนี้ได้กลายเป็นประเด็นร้อนแรงที่ถูกถามมากมายในช่วงสัปดาห์นี้ ซึ่งเขาเองยังไม่ใช่สไตล์ของนักเตะบาร์เซโลน่า ซึ่งนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมบาร์เซโลน่าจะได้เลือกเขาเข้ามาค้าแข้งในแคมป์ นู

    อีกอย่างนึงคือพวกเขาคิดว่า คูตินโญ่เป็นตัวรุกมากกว่าการเป็นมิดฟิลด์ และแน่นอนว่าการบุกก็ยังไม่ได้เฉียบขาดมากเพียงพอเช่นกัน

    พวกเขากำลังมองหามิดฟิลด์ที่แตกต่างออกไป ไม่มีใครที่ข้องใจเกี่ยวกับความสามารถของคูตินโญ่แน่นอน แต่ว่าสำหรับบาร์เซโลน่าแล้ว เขาเคงไม่ได้มีเงินมากพอที่จะมาซื้อนักเตะท็อปๆหลายตัวในช่วงเดียวกัน และยังเป็นตำแหน่งเดียวกันอีก

    เซลต้า เจอเรอัล มาดริด

    ถึงแม้ว่าพวกเขาจะประสบกับปัญหานักเตะบาดเจ็บจากนัดที่ดวลกับเซบีญ่า  เปเป้เจ็บ เบนเซม่าลงเล่นไม่ได้ อิสโก้ จะนั่งสำรอง แต่ทีมราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ก็มีการเตรียมตัวที่ดีไว้แล้ว

    อย่างแรกเลยคือซีดานมีทริคให้กับนักเตะปรับเปลี่ยนวิธีการเล่น เขาทำแบบนั้นได้ยังไง? นั่นก็คือ เขาบอกกับนักเตะให้เล่นเป็นตัวเองสนุกๆ คุณก็จะได้รับชัยชนะเอง

    เขาเป็นคนสร้างโอกาสให้กับทีมได้อยู่บ่อยๆ และปรับปรุงทีมได้อย่างมาก

    เวลาที่นักเตะเล่นได้ไม่ดีพอ เขาก็ยังได้รับโอกาสจากโค้ช นั่นคือสิ่งที่นักเตะต้องการ

    สองคือความสำเร็จของเขาที่ทำไว้กับทีมคือเรื่องของจิตวิทยาในทีมมากกว่าด้านแทคติค เขาทำให้เห็นในเกมส์เจอกับเซบีย่า นั่นไม่ใช่การเลือกนักเตะที่ถูกต้อง ทีมเซบีย่ามีมิดฟิลด์ที่เหนือความคาดหมาย ส่วนเรอัล มาดริดเลือกใช้ โทนี่ ครูส , เจมส์ ซึ่งมันไม่บาลานซ์และทำให้มีปัญหาในแนวรับ

    แต่แล้วสิ่งที่พวกเขาแสดงออกมา มันทำให้เห็นว่าไม่มีอะไรผิดเลย เขาทำให้เห็นได้อย่างน่าทึ่ง

    เกมส์เจอกับเซลต้าเป็นเกมส์ที่น่าสนใจ บาร์เซโลน่าได้แพ้มาแล้วในการเจอกับเซลต้า และมาลาก้า ทั้งสองทีมเป็นทีมที่ยากในการเอาชนะ

    การเจอกับเซลต้า วีโก้ จะไม่ใช่งานง่ายของเรอัล มาดริด อย่างแน่นอน