Skip to content

ซาก้า ลั่น ปืนใหญ่ติดท็อป 4 ได้แน่!!

    ซาก้า ผู้ทำประตูให้ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เอาชนะทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดมาได้ 2-0 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และยังชนะทีมนักบุญเซาท์แธมตันมาเมื่อวันพุธได้ด้วยสกอร์เดียวกัน จากผลการแข่งขันทั้งสองนัดนี้ทำให้พวกเขาในตอนนี้ขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับ 5 แทน

    อาร์เซน เวนเกอร์ ต้องการเขี่ยอีก 1 ทีม ไม่ว่าจะเป็นลิเวอร์พูล หรือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อก้าวขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 และจะได้ตั๋วเข้าไปเล่นในรายการแชมเปี้ยน ลีก ในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเป็นการสร้างสถิติให้กับอาร์เซนอลด้วยว่า ก้าวเข้าสู่รายการนี้ในรอบคัดเลือกได้ถึง 19 ปีด้วยกัน

    โยกรานิต ซาก้า มั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารุเอาชนะในนัดที่เหลือได้ เพื่อช่วยให้ผลออกมาดี และอาร์เซน เวนเกอร์ เมเนเจอร์ของพวกเขาจะยังอยู่กับสโมสรต่อไป

    “เรายังคงมีหวังอยู่เสมอ ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับเรา เราต้องการโชคช่วยประกอบด้วย แต่ถ้าหากว่าเราสามารถเอาชนะได้ใน 4 เกมส์ที่เหลือ ผมมั่นใจเลยว่า เราจะต้องทำได้แน่”

    ซาก้า กับฤดูกาลแรกของเขาในการแข่งขันรายการพรีเมียร์ ลีก ไม่ค่อยสวยงามเท่าไร เขาตกเป็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ กับการโดนใบแดง 2 ใบ

    แต่อาร์เซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมปืนใหญ่ ยังคงให้ความเชื่อมั่นในตัวซาก้า นักเตะสัญชาติสวิสเซอร์แลนด์รายนี้ ซึ่งถูกซื้อตัวมาด้วยค่าตัว 35 ล้านยูไร ให้ได้ลงสนามฟาดแข้งปีศาจแดง

    ซาก้าเผยอีกว่า “ผมคิดว่าจริงๆแล้ว พวกเรามีศักยภาพที่ดี เวลาที่อะไรๆก็เป็นใจมันก็จะดีมาก มันจะช่วยทำให้คุณดูมีความสามารถไปด้วย”

    “ผมมั่นใจในความสามารถของผม และความสามารถของทีม ซึ่งนี่แหละคือสิ่งที่สำคัญ”

    “ผมไม่ได้เซ็นต์สัญญากับอาร์เซนอลด้วยสัญญา 5 ปี นี่คือสโมสรอันดับต้นๆ เป็นสโมสรที่ยอดเยี่ยม เราอาจจะเจอฤดูกาลนี้ที่ไม่ดีนัก แต่ผมเชื่อว่าปีถัดไปเราจะได้เห็นด้านดีๆอีก”

    “นี่แหละคือสไตล์การเล่นของผม และไม่มีใครที่จะมาเปลี่ยนมันได้”

    “ดังนั้น ถ้าหากว่าผมโดนใบแดงอีก มันก็อาจจะเกิดขึ้นได้ ตั้งแต่ที่ผมโดนใบแดง ผมว่าผมพัฒนามากขึ้น”

    “มันไม่เหมือนตอนที่ผมเล่นบอลในอังกฤษครั้งแรกเลย ตอนนั้นทุกๆอย่างสวยงาม แต่ตอนนี้มันเป็นเรื่องของแทคติก และแตกต่างไปจากทุกสโมสรที่ผมเคยอยู่มาเลย”