Skip to content

เคน ฟอร์มโหดพา สเปอร์ส เปิดยูซีแอล คว้าชัยเสือเหลือง ดอร์ทมุนด์

    การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอช ณ สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม – ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส 3 (ซน 4, เคน 15,60) โบรัสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 (ยาร์โมเลนโก้ 11)

    ประเด็นสำคัญ

    แยน เวอร์ตองเก้น ควรจะถูกใบแดงหรือไม่? จากจังหวะดังกล่าวในช่วงก่อนหมดเวลาการแข่งขัน ดูเหมือนว่าจะเป็นความไม่ตั้งที่ใจที่เจ้าตัวกวาดมือไปถูก เกิทเซ่ เหตุการณ์นี้อาจจะส่งผลกระทบต่อเกมส์รับของ สเปอร์ส ในแมทช์ถัดไป

    แมน ออฟ เดอะ แมทช์

    แซร์จ โอริเยร์ (สเปอร์ส) ถึงแม้ว่าเขาจะไม่ใช่นักเตะที่ทำประตูได้ในแมทช์นี้ แต่เขาเป็นนักเตะที่ทำให้เกมส์รับของเจ้าบ้านมีความสมบูรณ์แบบเป็นอย่างมาก

    เหตุการณ์สำคัญ

    นาทีที่ 4 เจ้าบ้านเปิดเกมส์ ขึ้นนำ 1-0 หลังจากเริ่มต้นการแข่งขันได้ไม่นานเจ้าบ้านก็ได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ซน ฮงมิน กระชากบอลมาทางฝั่งซ้ายของประตู ก่อนที่จะพาบอลเข้ากรอบเขตโทษหนีการป้องกันแล้วซัดบอลเสียบเสาผ่านนายด่าน เบอร์กี้ เข้าประตู

    นาทีที่ 11 เสือเหลืองไม่ยอมแพ้ ตีเสมอ 1-1 ผู้มาเยือนตีเสมอสำเร็จจากจังหวะที่ ยาร์โมเลนโก้ ทำชิ่งกับ คากาวะ ก่อนที่จะซัดบอลจากระยะ 25 หลา บอลลอยโค้งมุดเสียบเสาเป็นประตู

    นาทีที่ 15 สเปอร์ส ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1 นับเป็นการสังหารประตูที่ยอดเยี่ยมของ แฮร์รี่ เคน ที่กระชากบอลจากครึ่งสนามหนีการป้องกันของกองหลังคนแล้วคนเล่า ก่อนที่จะพาบอลขึ้นไปทำประตูได้สำเร็จ

    นาทีที่ 45 ดอร์ทมุนด์ หวิดตีเสมอ หลังจากที่บอลกำลังชุลมุนกันอยู่ในกรอบเขตโทษของเจ้าบ้าน บอลก็ลอยมาเข้าทาง โอบาเมยอง ที่อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าแต่เจ้าตัวก็ปล่อยให้ทางด้านของ ปูลิซิช สังหารประตูแต่ผู้ช่วยกรรมการตัดสินให้เป็นลูกล้ำหน้า

    นาทีที่ 56 ดอร์ทมุนด์ หวิดยิงอีกครั้ง! ดาฮัด พาบอลรุกขึ้นมาทางฝั่งขวาของประตูก่อนที่จะโยนบอลโค้งยาวข้ามฝั่งให้กับ โอบาเมยอง วอลเลย์บอลกลางอากาศแต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินใจให้เป็นลูกล้ำหน้าเช่นเคย

    นาทีที่ 60 สเปอร์สปิดเกมส์ 3-1 อีกหนึ่งการประสานงานที่ยอดเยี่ยมจากฝั่งเจ้าบ้าน หลังจากที่พยายามบุกขึ้นทำประตูหลายครั้งจนกระทั่งทำสำเร็จในจังหวะที่ อีริคเซ่น ผ่านบอลให้ เคน ปิดสกอร์จากทางฝั่งซ้ายของประตู

    นาทีที่ 90+2 ใบแดง! เวอร์ตองเก้น ได้บอลในช่วงกึ่งกลางสนามก่อนที่จะถูก เกิทเซ่ เข้ามาสกัดแล้วพลาดฟาดมือไปถูกปาก ทำให้ถูกใบแดงไปในที่สุด