Skip to content

ลิเวอร์พูล จบเส้นทาง คาราบาว คัพ รอบ 3 หลังบุกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0

    ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ หรือฟุตบอลลีกคัพ 2017-2018 รอบสาม เป็นการพบกันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ อดีตแชมป์ 3 สมัย เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของอดีตแชมป์มากที่สุด 8 สมัยอย่าง ลิเวอร์พูล

    ฝั่งเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ใช้ เวส มอร์แกน คุมแดนหลังคนเดียวส่วนตำแหน่งอื่นสำรองล้วนมีอิสลาม สลิมานี่กับเลโอนาร์โด้ อูญัว คอยค้ำแดนหน้า ส่วน ลิเวอร์พูล ทีมเยือนเปลี่ยนตัวสำรองหลายตำแหน่งโดยเฉพาะ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ กลับมาเรียกความฟิตเป็นตัวจริงสองนัดติดตำแหน่งอื่นที่น่าจับตาโจ โกเมซยืนเซ็นเตอร์กับรักนาร์ คลาวาน ขณะที่ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, จอน ฟลานาแกน, มาร์โก กรูยิช, โดมินิก โซลันเก้และแดนนี่ วอร์ดได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงนัดแรก

    จากเกมส์ที่พวกเขาแพ้ให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 0-5 ตามด้วยการเปิดบ้านแค่เสมอ เซบีญ่า 2-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกจากนั้นไล่ตามตีเสมอรองบ่อน เบิร์นลี่ย์ 1-1 และล่าสุดโดน “จิ้งจอกสยาม” ถีบร่วงรอบ 3 คาราบาว คัพ ดดยสถิติขิงพวกเขามีโอกาสยิงถึง 80 ครั้งแตต่ทำได้เพียง 3 ประตูส่วนใหญ่เป็นการใช้โอกาสในการทำประตูที่มากเกินไปและ ความหละหลวมของเกมส์รับที่ยังแก้ไม่ตก

    เจอร์เกน คลอปป์ นายใหญ่ชาวเยอร์มันของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูลยังมีเป้าหมายในการไล่ล่าถ้วยรางวัลแรกของตัวเองให้กับสโมสรนับตั้งแต่เข้ามาคุมทีมในปีที่ผ่านมา

    เกมส์นี้ทีม “หงส์แดง” จัดสามประสานแนวรุกเป็น ฟิลิปป์ คูตินโญ, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน และ โดมินิค โซลันกี้ ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ทั้งสามคนมีโอกาสในการยิงถึง 45 ครั้งตลอดทั้งเกมส์

    เกมส์มาเริ่มสนุกในช่วงครึ่งหลัง นาทีที่ 65 กลายเป็นเจ้าถิ่น เลสเตอร์ ที่บุกได้น้อยกว่าเป็นฝ่ายออกนำ จากบอลยาวจาก เวส มอร์แกน ที่โหม่งตั้งไปในเขตโทษ บิเซนเต้ อิบอร์ร่า โขกตั้งกลับมาให้ ชินจิ โอคาซากิ วิ่งเข้าซัดด้วยขวาบอลแฉลบตุงตาข่าย เลสเตอร์ นำ 1-0

    และช่วงท้ายเกมส์นาทีที่ 78 เป็น ชินจิ โอคาซากิ คนเดิมที่จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ อิสลาม สลิมานี่ สปีดไปเอาบอลก่อนตัดเข้าในแล้วกดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบสามเหลี่ยมสุดสวย เลสเตอร์ หนีเป็น 2-0

    ครบ 90 นาที “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล 2-0 เดินหน้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ต่อไปได้สำเร็จ โดยทั้งสองทีมจะได้ดวลกันอีกครั้งในพรีเมียร์ลีกวันเสาร์นี้อีกด้วย

    สถิติในการพบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ของ ลิเวอร์พูล ตลอด 13 ครั้งที่ผ่านมาพวกเขาทำได้เพียง 3 ประตู

    เจอร์เกน คลอปป์ กล่าวหลังจบเกมส์ว่า “เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงครึ่งหลังแต่เรามีโอกาสช้าไป”

    นายใหญ๋ชาวเยอรมัน กล่าวว่า “แอนดรูว์  โรเบิร์ตสันส์ ทำหน้าที่ได้ดีในทางซ้าย เขาเล่นพร้อมกับ คูตินโญ่ ได้ดี”