Skip to content

ซาซ่า พา ค้างคาว เฉือน ลาส พัลมาส 1-0

    การแข่งขันฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2017/18 ประจำวันที่ 18 ส.ค. นัดเปิดสนามระหว่าง “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เปิดสนาม เมสตาย่า สเตเดี่ยมพบกับ ลาส พัลมาส โดยเกมส์นี้เจ้าถิ่นนำทัพโดย ซิโมเน่ ซาซ่า กับ โรดริโก ยืนเป็นหน้าคู่ ส่วนทีมเยือนวาง โจนาธาน กายารี่ ค้ำแดนหน้า โดยจบเกมส์กลายเป็นเจ้าบ้าน บาเลนเซีย สามารถเฉือนชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ ซิโมเน่ ซาซ่า กองหน้าชาว อิตาเลี่ยน

    ในเกมส์ครึ่งแรกเปิดฉากขึ้นมาเป็นเจ้าบ้านครองบอลได้มากกว่าและมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 22 โรดริโก เลี้ยงจี้มาก่อนไหลไปฝั่งซ้ายให้ คาร์ลอส โซเลร์ ลากตัดในก่อนแตะต่อให้ ซิโมเน่ ซาซ่า แปบอลด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าไป

    อีก 2 นาทีต่อมา อัลเลน ฮาลิโลวิช อดีตเด็กปั้นของทีม บาเซโลน่า เกือบทำประตูตีเสมอให้ทางฝั่งทีมเยือนได้ แต่ไม่นานก็เป็น ฮาลิโลวิช คนเดิมที่ทำให้สถานการณ์ของทีมเยือนย่ำแย่เข้าไปอีกในนาทีที่ 33 เจ้าตัวไปยกเท้ายันใส่ โฆเซ กายา กองหลังของเจ้าบ้านอย่างรุนแรงทำให้ เฆซุส กิล ผู้ตัดสินในเกมส์นี้ ควักใบแดงไล่เจ้าตัวออกจากสนามทำให้ทีมเยือนเหลือผู้เล่นสิบคนและตามหลังอยู่ 0-1

    ครึ่งหลังเจ้าบ้าน “ไอ้ค้างคาว” ที่ตัวมากกว่าเดินหน้าเอาลูกที่สองแต่ทำประตูเพิ่มไม่ได้ จบเกมส์การแข่งขัน บาเลนเซีย เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ลาส พัลมาส 1-0 เก็บสามแต้มได้สำเร็จ

    สำหรับข่าวดีล่าสุดของทีม บาเลนเซีย พวกเขาเพิ่งคว้ากองหลังอย่าง กาเบรียล เปาลิสตา กองหลังชาวบราซิล ของทีม อาร์เซนอล โดยปราการหลัง วัย 26 ปี เดินทางถึงบาเลนเซียเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมาโดยคาดว่าเตรียมเข้ารับการตรวจร่างกายพร้อมกับเซ็นสัญญา 5 ปี ค่าตัว 12 ล้านปอนด์โดย กาเบรียล นับเป็นแข้งใหม่รายที่ 3 ที่ย้ายมาร่วมทีม “ไอ้ค้างคาว”ในซัมเมอร์นี้ ต่อจาก เนมานยา มัคซิโมวิช กองกลางทีมชาติเซอร์เบียที่ย้ายมาจากแอสตานาในลีกคาซัคสถาน และ นอร์แบร์โต เนโต ผู้รักษาประตูชาวบราซิลจากยูเวนตุส

    ทั้งนี้ กาเบรียล ย้ายจากบียาร์เรอัล ที่มี มาร์เซลิโน อดีตนายเก่าสมัยอยู่กับบียาร์เรอัล ที่ปัจจุบันรับงานคุม บาเลนเซีย เตรียมสู้ศึกฤดูกาลใหม่อีกครั้ง และ เป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งที่สองของทั้งคู่ด้วย

    อีกทั้งทีมก็ยังไม่หยุดไปคว้าแนวรับจากทีมงูใหญ่อย่าง เจย์สัน มูริลโล่ จากทีม อินเตอร์ มิลาน มาร่วมทีมเรียบร้อยด้วยสัญญา 2 ปี โดยไม่เปิดเผยค่าตัวโดยแนวรับทีมชาติโคลอมเบียค้าแข้งอยูในถิ่น ซาน ชิโร มา 2 ฤดูกาล แต่ไม่อยู่นแผนการทำทีมของ ลูเซียโน สปัลเล็ตติ ในฤดูกาลนี้ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายมาหาความท้าทายใหม่ในลีกแดนกระทิงดุนั้นเอง